วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ร้องกองปราบฯถูกหลอกร่วมลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราฯสูญ 50 ล้าน--(ห้ามโลภเด็ดขาด/ขายมะลิรอบโลกไม่หลอกลวง)

 เหยื่อแห่แจ้งจับเจ้าของสถาบันอบรมลงทุน แฉโดนหลอก ... - Pantip     khaosod - ร้องกองปราบฯถูกหลอกร่วมลงทุน ... - Facebook

เหยื่อแห่แจ้งจับเจ้าของสถาบันอบรมลงทุน แฉโดนหลอกเก็งกำไร



ร้องกองปราบฯถูกหลอกร่วมลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราฯสูญ 50 ล้าน
 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่กองปราบปราม น.ส.อนงค์ ถึงปัดชา อายุ 30 ปี พร้อมผู้เสียหาย 30 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายรักชาติ ภาพลงาม อายุ 50 ปี เจ้าของสถาบันแลกเปลี่ยนเงินตราแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกให้ลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ พร้อมทั้งนำเอกสารต่างๆ มามอบเป็นหลักฐาน

 น.ส.อนงค์ กล่าวว่า เมื่อเดือนกันยายน 2557 มีคนสนิทชักชวนให้ไปอบรมการลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่าง ประเทศกับสถาบันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ใน จ.นนทบุรี จากนั้นตนได้เข้าไปในเว็บไซต์ของสถาบันเพื่อศึกษาข้อมูลเบื้องต้น ต่อมาจึงตัดสินใจไปพบนายรักชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของสถาบัน ได้อธิบายถึงขั้นตอนและวิธีการลงทุน โดยมีคนเข้าร่วมกว่า 100 คน เนื่องจากไม่ต้องจ่ายค่าอบรม จากนั้นนายรักชาติ พูดจาหว่านล้อมให้ผู้เข้าร่วมอบรมลงทุน ซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศกับสถาบัน โดยแบ่งกำไรคนละครึ่ง ส่วนเงินที่ผู้ร่วมลงทุนนำมาลงทุนนั้น ทางสถาบันจะรับผิดชอบจ่ายคืนให้ทั้งหมดหากขาดทุน

 น.ส.อนงค์ กล่าวต่อว่า ปกติตนเป็นคนชอบลงทุนอยู่ก่อนแล้ว และเห็นว่าได้กำไรง่าย ไม่ต้องเสี่ยงหากขาดทุนทางสถาบันจะผิดชอบให้ แต่ต้องรอประมาณ 30 วันถึงจะคืนเงินทุนให้ จากนั้นนายรักชาติก็ให้พวกตนไปเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทย แบบอีแบงกิ้ง หรือการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต แล้วให้ส่งรหัสเข้าบัญชีธนาคารให้กับเขา เพื่อสะดวกแก่การโอนเงินเข้าออกในการลงทุน จึงมีผู้ลงทุนไปรายละ 5 หมื่น-1 ล้านบาท ช่วงแรกก็ได้กำไรดี แต่ช่วงหลังกลับอ้างว่าขาดทุน ให้ช่วยกันระดมทุนอีก ครั้งล่าสุดอ้างว่าขาดทุนถึง 250,000 เหรียญสหรัฐ และได้แจ้งผู้ร่วมลงทุนว่าเขาจะขอเปลี่ยนโบรกเกอร์ใหม่ แต่พวกตนเริ่มผิดสังเกต จึงขอเงินที่ลงทุนไปคืน แต่เขาขอผัดผ่อนหลายครั้ง ล่าสุดรับปากว่าจะคืนให้ในวันที่ 30 ม.ค. แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับติดต่อนายรักชาติไม่ได้ พวกตนจึงตามไปที่สถาบันกลับพบว่าปิดตัวหลบหนีแล้ว เบื้องต้นพบผู้เสียหายกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท 

 ด้าน พ.ต.ท.สิงห์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้ พร้อมทั้งเสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป