วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

ขอไม่ถึง 7 วัน ขายที่ได้ 40 ล้าน! หนุ่มแก้บนมะลิแสนพวง 'หลวงพ่อทันใจ'

นักธุรกิจหนุ่ม บินจากหาดใหญ่สู่เชียงใหม่ แก้บนมะลิแสนพวง องค์หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ หลังจุดธูปขอไม่ถึง 7 วัน ขายที่ดินได้ 40 ล้าน เชื่อเกิดจากแรงอธิษฐาน ...

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุดอยคำ (หลังพืชสวนโลก) หมู่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้มีนักธุรกิจหนุ่ม จาก อ.หาดใหญ่  จังหวัดสงขลา เดินทางขึ้นเหนือเพื่อมาแก้บน องค์หลวงพ่อทันใจ ที่โด่งดังอันศักดิ์สิทธิ์ เนื้อปูนขนาดหน้าตัก 12 นิ้ว สูง 16 นิ้ว ตั้งอยู่ในพระวิหารโดยเฉพาะที่ทางวัดจัดทำขึ้นข้างพระธาตุ โดยแก้บนด้วยพวงดอกมะลิ จำนวน 1 แสนพวง ที่วัด ได้พบ นายชาลี (ขอสงวนนามสกุลและที่อยู่) อายุ 45 ปี นักธุรกิจหนุ่มชาว อ.หาดใหญ่ กำลังช่วยจัดวางดอกมะลิ ที่มีจำนวนมากอยู่ 1 แสนพวง เพื่อแก้บนองค์หลวงพ่อทันใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางวัดช่วยกันจัดวาง เพราะมีจำนวนมาก
โดย นายชาลี ได้เปิดเผยว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนหน้านี้เคยประกาศขายที่ดิน จำนวน 1 ไร่ จำนวน 40 ล้านบาท โดยประกาศขายมานานแล้วก็ยังขายไม่ได้ จนมาเห็นข่าวนักธุรกิจสาว บนขอให้องค์หลวงพ่อทันใจช่วยเหลือ กรณีที่ถูกลูกน้องเอาเงินไป 40 ล้าน มาคืนให้จนสำเร็จ จากนั้นได้มาแก้บนด้วยดอกมะลิ จำนวน 99,999 พวง หลังจากเห็นข่าวจากสื่อต่างๆ จึงได้จุดธูปสามดอกบนบาน ที่ อ.หาดใหญ่ ไม่ถึง 7 วัน ที่ดินดังกล่าวขายได้ทันที จึงเดินทางมาแก้บน

โดยมะลิที่ซื้อมานั้น ตนเองสั่งซื้อมาจากตลาดสี่มุมเมือง กรุงเทพฯ จำนวน 1 แสนพวง วันนี้จึงพาครอบครัวเดินทางขึ้นเครื่องบิน มาแก้บนองค์หลวงพ่อทันใจทันที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับองค์หลวงพ่อทันใจ มีอายุมากกว่า 500 ปี โดยคนที่มาบนในเรื่องต่างๆ ไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ หน้าที่การงาน การค้าขาย ประสบความสำเร็จมากันจำนวนมาก จึงนำพวงมาลัยดอกมะลิขึ้นมาแก้บนเนืองแน่นทุกวัน
ที่มา:http://www.thairath.co.th/content/484635 ไทยรัฐ