วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไล่ออกอาจารย์ มรภ.ศรีสะเกษ คดีล่วงละเมิด นศ.หญิง

ไล่ออกอาจารย์ มรภ.ศรีสะเกษ คดีล่วงละเมิด นศ.หญิง

 นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ออกแถลงการณ์กรณีอาจารย์ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาหญิงเมื่อ 3 เดือนก่อน ล่าสุดทางสถาบันมีคำสั่งลงโทษไล่ออกอาจารย์คนดังกล่าวแล้ว เนื้อหาของแถลงการณ์ส่วนหนึ่งระบุว่า ผลการสอบสวนเป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงและผิดข้อ บังคับของมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ออกแถลงการณ์ของคณะกรรมการมหาวิทยาลัย เรื่องลงโทษไล่ออก นายฉัตรชัย ไชยโยธา อาจารย์สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กรณีกระทำละเมิดทางเพศแก่นักศึกษาหญิงเมื่อ 3 เดือนก่อน ในแถลงการณ์ระบุว่า อาจารย์คนดังกล่าวกระทำผิดวินัยร้ายแรงและประพฤติผิดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพ แห่งข้อบังคับของมหาวิทยาลัยจึงลงโทษด้วยการไล่ออกจากราชการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นที่ถูกพักราชการ

ขณะที่นักศึกษาส่วนใหญ่ มองว่า แม้จะมีการลงโทษไล่ออก แต่พฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศจากอาจารย์ไม่ควรเกิดขึ้นในสถาบันการศึกษาของ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 57 โดยนักศึกษาหญิงถูกอาจารย์สถาบันเดียวกัน ล่อลวงเข้ารีสอร์ต โดยเสนอให้เกรด A ในวิชาที่สอนหากนักศึกษายอมมีความสัมพันธ์ด้วย ก่อนที่คณะกรรมการมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น